STP

                   Market Segmentation (การแบ่งส่วนตลาด)

   การแบ่งส่วนตลาดของ คนที่รักสุขภาพในที่นี้ไม่ว่าจะเป็นผู้สูงอายุ กลุ่มคนวัยทำงาน กลุ่มแม่บ้านที่ทำอาหาร เป็นต้น ซึ่งเราจะใช้การแบ่งส่วนตลาดเชิงกลยุทธ์

 (Strategic Segmentation) เพื่อนำมาวางกลยุทธ์ทางการตลาด โดยใช้เกณฑ์ประชากรศาสตร์ จิตวิทยาและพฤติกรรมการรักสุขภาพ

                 Market Targeting (การเลือกตลาดเป้าหมาย)

 ใช้หลักในการกำหนดตลาดเป้าหมายแบบมุ่งตลาดเฉพาะส่วน (Concentrated Marketing)ซึ่งเป็นแนวคิดทางการตลาดที่เน้นด้านความแตกต่าง

 แต่จะเลือกส่วนตลาดเดียวเป็นเป้าหมาย โดยใช้แผนการตลาดอย่างเดียวสำหรับตลาดที่เป็นเป้าหมาย แบ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักและกลุ่มเป้าหมายรอง

             Market Positioning (การกำหนดตำแหน่งผลิตภัณฑ์)

กลุ่มเป้าหมายหลักและเป้าหมายรองต่างมีจุดร่วมของความต้องการผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อรักษาสุขภาพเป็นลำดับแรก โดยเน้นที่คุณภาพและคุณค่า คือ

 ผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีคลอเลเตอรอล  รองลงมาคือความสะดวก รวดเร็วในการเลือกซื้อ ทั้งนี้ยังต้องได้ รสชาติดี สะอาดและราคาคุ้มค่าด้วย ฉะนั้นทางกลุ่มจึง

วางตำแหน่งของการตลาด นมปรุงแต่งอาหาร Bean Lish นมปรุงแต่งอาหาร Bean Lish ของนมปรุงแต่งอาหาร Bean Lish สาเหตุเพราะจากการตรวจสอบ

ของกลุ่มประชากรพบว่าทั้งในปัจจุบันและอนาคตข้างหน้าจะมีประชากรเพิ่มสูงขึ้นบวกกับคนทั่วไปหันมาใส่ใจในเรื่องการรักสุขภาพมากขึ้น จึงเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผลิตภัณฑ์

นมปรุงแต่งอาหาร Bean Lish ที่ได้จากถั่ว จะประกอบด้วยถั่ว 5 ชนิด  ซึ่งทั้ง 5 ชนิดนี้มีประโยชน์ที่แตกต่างกันไป

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s